ÁO PHÔNG TRƠN MÀU - ĐƠN GIẢN NHƯNG KHÔNG ĐƠN ĐIỆU

Viết bởi Nguyễn Thị Hóa, Ngày 12/04/2019
ÁO PHÔNG TRƠN MÀU - ĐƠN GIẢN NHƯNG KHÔNG ĐƠN ĐIỆU

Xã hội ngày càng phát triển thì con người lại càng có xu hướng tìm về sự tối giản. Và áo phông trơn màu là một trong những đại diện cho xu hướng đó. Những chiếc áo phông trơn - đơn sắc trở thành trang phục không thể thiếu trong tủ đồ của mỗi chàng trai. Áo phông trơn ra đời như thế nào, có những chất liệu gì, ưu điểm của chúng là gì và cách phối hợp chúng ra sao, hãy cùng Kwin tìm hiểu ngay sau đây.Áo phông có từ bao giờ?

Những chiếc áo phông đầu tiên xuất hiện cách đây khoảng 100 năm. Nguyên bản của chiếc áo phông lúc đó là thiết kế liền quần, tay áo ngắn và rộng. Áo phông lúc đấy được sử dụng như một chiếc áo lót cho đàn ông.

Áo phông ngày nay đã từng sử dụng như một chiếc áo lót

Bước sang thế kỷ 20, áo phông trơn được sản xuất dưới dạng áo lót trong, sử dụng trong quân đội Mỹ để mặc kèm với đồng phục và khi lao động. Đây chính là thiết kế áo phông đã được duy trì suốt thế kỷ 20 cho đến ngày nay. Từ chiếc áo lót, áo phông được biến tấu đa dạng hơn trong thiết kế trở thành trang phục yêu thích của cả những người lao động lẫn vận động viên. Đến những năm 40, áo phông trơn được tầng lớp quý tộc diện như một trang phục thể hiện sự phóng khoáng. Đến những năm 50, áo phông đã đi vào phim ảnh và nhận được sự yêu thích của giới trẻ. Lịch sử hơn 100 năm phát triển và cải tiến đã đưa áo phông về phiên bản như bạn mặc ngày nay.

Phân loại áo phông

Theo thời gian, chất liệu trên áo phông cũng thay đổi dần. Xuất phát điểm của áo phông là chất liệu len hoặc lụa. Dần dần, áo phông được cải tiến để mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người mặc. Ngày nay, áo phông thường được sản xuất bằng 2 chất liệu chủ yếu là cotton và polyester.

Cotton và polyester là 2 chất liệu chính trong áo phông ngày nay

Vải sản xuất áo phông được phân biệt dựa theo tỉ lệ của 2 chất liệu này. Một số loại áo phông phổ biến là 100% cotton, CVC 65% cotton, 35% polyester, TC 35% cotton 65% polyester và 100% polyester. Áo phông trơn là loại áo từ vải được dệt single, tạo ra 1 mặt trái và 1 mặt phải là kiểu áo phổ biến nhất, đôi khi có sử dụng sợi slub để tạo nên hiệu ứng dệt ấn tượng hơn.

Những ưu điểm vượt trội của áo phông trơn

Ưu điểm chung của áo phông là sự năng động, trẻ trung. Giá thành của áo phông cũng khá dễ chịu so với những trang phục khác của nam giới. Do sự kết hợp của chất liệu, áo phông cũng có tính thấm hút tốt và tạo cảm giác thoáng mát cho người mặc. Với áo phông đơn sắc, ưu điểm vượt trội nhất có lẽ là tính ứng dụng cao.

Ưu điểm vượt trội của áo phông đơn sắc có lẽ là tính ứng dụng cao

Bạn có thể kết hợp áo phông trơn với hầu hết các kiểu quần để dùng trong các dịp khác nhau, trừ quần âu cổ điển. Một chiếc áo trơn màu, gam trung tính cũng giúp bạn dễ dàng có được một set đồ chỉn chu mà không cần phải đau đầu suy nghĩ cách kết hợp.  Áo phông trơn có thể thoải mái kết hợp cùng nhiều họa tiết, màu sắc khác nhau.

Cách phối hợp áo phông trơn

Áo phông vốn đã có rất nhiều cách kết hợp trang phục thì áo phông đơn sắc lại càng có nhiều lựa chọn hơn. Cách kết hợp kinh điển bậc nhất có lẽ là áo phông đơn sắc cùng quần jean và sneaker. Đây sẽ là set đồ tạo nên sự trẻ trung, năng động và đầy hiện đại.

Những chiếc áo nổi bật như đỏ chỉ nên kết hợp cùng quần tối màu

Cũng kinh điển không kém đó là phối áo phông đơn sắc với quần short, kể cả có họa tiết hay trơn màu, kể cả quần short thể thao hay short khaki. Set đồ này sẽ phù hợp với các dịp dạo chơi, du lịch, hẹn hò… Nếu muốn mình trở nên “style” hơn một chút, hãy mặc layer áo phông đơn sắc cùng áo sơ mi hoặc áo blazer. Việc mặc layer cùng áo sơ mi sẽ tạo nên set đồ vừa hiện đại, vừa thời trang. Trong khi sự kết hợp của áo blazer với áo phông lại đem đến cảm giác lịch lãm, thời trang mà vẫn rất trẻ trung.

Trên đây là “bức tranh” tổng quan nhất về chiếc áo phông đơn sắc đang lên ngôi trong mùa hè này. Kwin cũng có rất nhiều mẫu áo phông đơn sắc với giá thành phù hợp để bạn có thể làm mới cho tủ đồ của mình. Click để khám phá!

---------------------

KWIN

Fanpage: https://www.facebook.com/kwinfashion/

Website: https://kwin.vn/

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UC7gtEdB8Mt2LPvyRo2V03iw/channels

popup

Số lượng:

Tổng tiền: