4 CHẤT LIỆU VẢI "GIẢI NHIỆT" MÙA HÈ

Viết bởi Nguyễn Thị Hóa, Ngày 03/05/2019
4 CHẤT LIỆU VẢI

Thời trang đi cùng thời tiết, đó là nguyên tắc cơ bản nhất khi lựa chọn trang phục. Trong đó, chất liệu đóng vai trò quan trọng trong việc mang đến sự thoải mái dễ chịu cho người mặc, đặc biệt là trong những ngày nắng nóng. Cùng điểm danh những chất liệu mềm nhẹ và thoáng mát giúp bạn “giải nhiệt” mùa hè.

Cotton

Với nguồn gốc từ sợi bông tự nhiên, cotton chính là chất liệu phổ biến trong ngành thời trang hiện nay. Chất liệu này sở hữu khả năng thấm hút mồ hôi cực tốt, hạ nhiệt nhanh chóng và mang đến sự thoáng mát trong mùa hè. So với các loại vải thông thường, cotton rất thân thiện với làn da, kể cả những người có làn da nhạy cảm nhất.

Tuy nhiên, loại vải này lại dễ nhăn và chưa đủ độ đàn hồi cần thiết. Chính vì vậy, cotton được nghiên cứu và kết hợp với nhiều loại sợi khác nhau để gia tăng khả năng co giãn, bền màu mà vẫn giữ được những ưu điểm vốn có. Tùy nguồn nguyên liệu đầu vào để dệt sợi mà chúng ta có những thành phẩm khác nhau như Cotton 65/35 (CVC) và Cotton 35/65 (TC).

CVC (Cotton 65/35)

Vải CVC là sự pha trộn giữa sợi cotton và PE theo tỷ lệ 65/35. Với phần lớn cotton, chất liệu này vẫn sở hữu đặc tính mềm mịn và thấm hút mồ hôi tốt. Trong khi đó, 35% sợi PE còn lại hoàn thiện nhiệm vụ gia tăng vẻ đẹp và độ bền màu cho bề mặt vải.

Vải CVC

TC (Cotton 35/65)

Với 35% xơ cotton và 65% xơ PE, chất liệu TC sở hữu vẻ đẹp bền màu, giặt nhanh khô, mềm mại thoáng mát và giúp trang phục giữ phom tốt hơn. Đặc biệt, mức giá dễ thở hơn so với cotton thuần khiết khiến TC được ứng dụng phổ biến trong sản xuất T-shirt, Polo hiện nay.

Vải TC

Polyester

Khi mới xuất hiện, polyester đã được mô tả như “chất liệu diệu kì” sở hữu vẻ đẹp bóng sáng, sắc nét, chống nhăn và chống thấm nước ưu việt. Tuy không được đánh giá cao về khả năng thấm hút mồ hôi, nhưng với độ bền màu, nhanh khô và mức giá “hạt dẻ”, chất liệu này vẫn thuyết phục được nhiều người dùng lựa chọn.

Polyester

Spandex (Elastane)

Spandex (hay Elastane) là loại sợi nhân tạo được đánh giá cao ở khả năng đàn hồi tuyệt vời. Sợi spandex có thể kéo dài đến 500% so với chiều dài ban đầu, một con số đáng ngạc nhiên thể hiện độ đàn hồi tuyệt vời. Chỉ cần một % nhỏ Spandex pha trộn trong vào chất liệu vải sẽ mang đến sự mềm mại và co giãn thoải mái cho trang phục.

Poly Spandex

Hai loại chất liệu phổ biến nhất được tạo nên từ sự pha trộn giữa spandex và các chất liệu khác là: cotton spandex và poly spandex. Khi kết hợp cùng sợi tự nhiên cotton, spandex mang đến bề mặt vải mềm nhẹ, thoáng mát và co giãn. Khi pha trộn cùng sợi nhân tạo Polyester, chúng ta có được một chất liệu nhẹ, co giãn và bề mặt bóng nhẹ gia tăng vẻ đẹp cho trang phục.

Ứng dụng những chất liệu vải tiên tiến nhất hiện nay, Kwin mang đến những trang phục mát mẻ giúp bạn “giải nhiệt” ngày hè. Bạn sẽ cảm thấy dễ chịu thoải mái trong mọi hoạt động hằng ngày, kể cả vận động thể thao với cường độ cao. Bên cạnh đó, thiết kế basic phù hợp với mọi hoàn cảnh cùng màu sắc tươi mới sẽ kiến tạo diện mạo nam tính khỏe khoắn cho phái mạnh.

Tham khảo ngay những mẫu Polo. T.Shirt, Tank Top, quần short… trong BST Xuân Hè 2019 Kwin để biến tấu phong cách cho mùa hè năng động.

--------------------

KWIN

Fanpage: https://www.facebook.com/kwinfashion/

Website: https://kwin.vn/

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UC7gtEdB8Mt2LPvyRo2V03iw/channels

popup

Số lượng:

Tổng tiền: